GIAO CƠM HỘP

CƠM VĂN PHÒNG GIAO TẬN NƠI ĐÃ PHỔ BIẾN HƠN VỚI KHÁCH HÀNG

Cách đây vài năm, dịch vụ giao cơm văn phòng vẫn còn là cái gì đó còn mới và chưa thực sự được nhiều người  biết đến. Nhưng qua thời gian, cùng với sự phát triển của dịch vụ này, Gọi cơm văn phòng online đã và đang là khái niệm thân thuộc và tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Còn nhớ khoảng thời gian từ năm 2013. Khi chúng tôi bắt đầu gây dựng dịch vụ ship cơm văn phòng cho các công ty tại Hà Nội, việc khách hàng nhìn thấy chúng tôi là một đơn vị cung cấp cơm văn phòng  mà có 1 website để quảng cáo thực phẩm thực sự là một điều mới lạ với họ. Thế nhưng tỷ lệ tìm kiếm của khách hàng với dịch vụ cung cấp cơm văn phòng cho các công ty trên internet vẫn chưa nhiều như ngày nay. Khái niệm gọi cơm vẫn còn mang tính chất truyền thống, quen đâu gọi đấy và thực sự chưa có sự lựa chọn thực sự về thực trực quan những món ăn mình thích từ xa. Ở nước ngoài, dịch vụ giao hàng, giao đồ ăn tận nơi đã phát triển từ lâu và đó cũng là xu hướng cho nhiều doanh nghiệp kinh doanh để ý tới điều này. Cũng chính bởi vì là xu hướng nên việc gọi cơm giao tận tay người ăn mà không cần phải rời khỏi văn phòng sẽ cũng phát triển rất nhanh trong thời gian tới. 

 

giao com văn phòng hà nội

SỰ KHÁC NHAU GIỮA DỊCH VỤ CƠM VĂN PHÒNG GIAO ĐI VÀ CƠM BÁN TẠI QUÁN. 

Mô hình kinh doanh Online có điểm mạnh là không cần mặt bằng, thị trường không bị phụ thuộc vào địa điểm bán hàng cho nên, công việc chủ yếu là tìm kiếm khách hàng có nhu cầu và phát triển thật tốt dịch vụ của đơn vị kinh doanh là điều cần thiết.  
 Khác với mô hình kinh doanh Online. Kinh doanh truyền thông cần có mặt bằng phù hợp và đảm bảo một số yêu cầu như chỗ để xe, không gian kinh doanh, biển bảng, bàn ghế... Tất cả những chi phí đó không hề nhỏ nhất là đối với những người mới khởi nghiệp mà chưa có số vốn đủ nhiều. Nói về việc kinh doanh cơm văn phòng cũng tương tự như các mô hình trên, kinh doanh cơm hộp giao đi không cần mặt bằng quá đẹp và rộng, tuy nhiên nếu kết hợp được việc vừa bán trực tiếp và vừa bán trực tuyến thì đó là điều tuyệt vời. 
 Thực tế, đa số các cửa hàng cơm văn phòng có mặt bằng, bán cơm tại chỗ có hình thức kinh doanh tương đối khác với kinh doanh cơm văn phòng qua mạng. 

  Nếu bạn bán cơm văn phòng tại chỗ, hoặc cũng có thể kết hợp làm cả dịch vụ cơm hộp mang đi thì điều cần thiết là số lượng thực đơn hàng ngày là phải có rất nhiều món ăn cho 1 ca ăn, đơn giản là để phục vụ sự lựa chọn của khách hàng đến ăn tại chỗ của mình. Điều này giúp cho bạn có thể phục vụ được nhiều hơn yêu cầu của khách hàng về sự đa dạng trong món ăn, tuy nhiên cũng vì có nhiều món ăn được chế biến cùng lúc cho nên chất lượng của mỗi món khi chế biến cũng khó mà đảm bảo.
 Đối với loại hình kinh doanh cơm văn phòng Online thực đơn có thể chỉ cần chế biến ít hơn so với các quán cơm bình dân, nhưng để giữ được khách hàng ở lại với mình bắt buộc chất lượng từng món ăn phải thực sự khác biệt. Đơn giản thay vì mất thời gian cho việc chế biến nhiều món ăn, bạn tập trung thời gian vào chăm sóc cho một vài món ăn của ngày hôm đó được trở nên đặc biệt hơn.

Ví dụ: Cũng là món thịt luộc ở ngoài quán cơm bình dân người ta cho thịt vào nước sôi luộc chín rồi mang ra thái, sau đó làm các món ăn khác, còn với đơn vị kinh doanh cơm văn phòng Online, bạn có thời gian để cuộn dây quanh miếng thịt, sau đó cho nước mắm, gừng, dấm vào nước luộc thịt rồi thái ra, sau đó bạn có thể thêm ít hành lá, lá húng thơm vào trộn với thịt. Chất lượng sẽ khác nhau hoàn toàn cũng chỉ từ món thịt luộc đơn giản. 

thit luôc ở quán cơm bình dân

thit luôc ở quán cơm bình dân

món thịt luộc được chuẩn bị kỹ hơn

Món thịt luộc được chuẩn bị kỹ hơn khi có thời gian

DỊCH VỤ CUNG CẤP CƠM HỘP, CƠM VĂN PHÒNG CỦA CHÚNG TÔI CHỈ NHẬN CÁC ĐƠN HÀNG TRÊN 5 SUẤT CHO MỖI ĐƠN VỊ. 

Ngày mới khởi nghiêp, lúc đó chưa có nhiều khách hàng biết đến dịch vụ cung cấp cơm văn phòng tận nơi, Cơm Nhanh đã nhận phục vụ tất cả các khách hàng kể cả khách gọi 1 suất cũng giao. Thế nhưng đó lại là lựa chọn sai lầm khiến Cơm Nhanh sớm đi vào bế tắc khi chất lượng dịch vụ càng ngày càng đi xuống khi phải mất quá nhiều thời gian cho những đơn vị khách hàng không phải là tiềm năng. Rút kinh nghiệm sâu sắc về bài học đầu tiên trong kinh doanh là phải xác định đúng giá trị của khách hàng. Ngày nay, mặc dù rất muốn phục vụ thật tốt tất cả mọi người có nhu cầu ăn cơm nhưng phải thú thật là chúng tôi xin phép không phục vụ các đơn vị nhỏ lẻ hoặc ít người. Đây không phải là sự kiêu ngạo mà là vì chúng tôi dành sự tập trung cho các đơn vị chất lượng hơn, vừa để đảm bảo giá trị của mình vừa để khách hàng của chúng tôi có sự hưởng thụ thực sự khi đặt niềm tin vào Cơm Nhanh.