Kinh doanh cơm văn phòng trên internet đang là mô hình kinh doanh mà nhiều người lựa chọn, Đây là hình thức kinh doanh không khó, Chi phí kinh doanh cũng không cao và quan trọng nhất là cơm văn phòng giao tận nơi đang là nhu cầu có thật và được nhiều người lựa chọn.
Do môi trường kinh doanh của bạn chủ yếu dựa trên nền tảng internet cho nên trong bài viết này tôi không bàn đến chất lượng thức ăn mà đi sâu vào các hình thức phát triển thị trường trên internet để bạn có số lượng khách hàng như ý.
Dưới đây là 5 bí quyết xây dựng thương hiệu cơm văn phòng giao tận nơi trên internet.
1. Lập website bán cơm văn phòng.
Bạn không thể có thời gian ngồi mô tả các món ăn của bạn qua điện thoại được, bạn cũng không thể đi rải tờ rơi tiếp xúc với rất nhiều người trong 1, hay nhiều công ty về dịch vụ của bạn, bạn càng không thể hiển thị thông tin khi khách hàng muốn tìm một nơi nào đó bán cơm văn phòng trên mạng. Website về các món ăn của bạn ghi rõ thông tin và hình thức phục vụ sẽ giúp bạn các vấn đề trên. Chính vì thế bạn không thể không có 1 website về dịch vụ của bạn nếu bạn muốn phát triển dịch vụ của mình trên internet.
Chi phí xây dựng website bây giờ không quá cao. Chỉ vài ba triệu là bạn đã có sẵn 1 web bán hàng cho bạn chạy ngon lành rồi. Đừng tiếc tiền khi đầu tư việc này nhé
2. Lập trang Facebook hỗ trợ bạn.
Người dùng mạng FaceBook đã quá nhiều, và lượng tìm kiếm các dịch vụ cơm hộp giao tận nơi trên mạng cũng ngày càng nhiều. Một Fanpge hỗ trợ webstie, chia sẻ thực đơn hàng ngày, chia sẻ thông tin các món ăn trên web là cần thiết. Chính vì thế, cũng nên thiết lập 1 trang bán hàng trên Facebook để tăng lượng khách hàng tiềm năng tìm kiếm tới dịch vụ của mình nhé.
3. Xác định khu vực kinh doanh chiến lược.
Trước khi bắt tay vào hoạch định chiến lược kinh doanh, hẳn bạn đã biết rõ khả năng phục vụ của mình trong phạm vi bán kính bao nhiêu km, chú trọng các khu vực nào. Đối tượng khách hàng chiến lược. Như nhóm văn phòng, công nhân, học sinh, ...sau khi định hình được đồi tượng và khu vực phục vụ, bạn sẽ có những chiến lược tiếp theo để thúc đẩy thị trường.
4. Xây dựng nội dung quảng cáo dịch vụ.
Hẳn để có khách hàng tìm đến dịch vụ của bạn thì bạn phải có những thông tin để họ biết đến. Hãy xây dựng nội dung một bài quảng cáo sáng tạo về dịch vụ của bạn, sau đó quảng cáo trên Google, trên facebook. Để mọi người biết đến. Hãy chắc chắn rằng dịch vụ của bạn thực sự tiện lợi cho khách hàng và sẵn sàng đưa ra những chiến lược Marketing hấp dẫn. Khách hàng sẽ tìm đến bạn. ư
5. Phục vụ thật tốt cho 1 nơi có 10 người còn hơn phục vụ dở cho 5 nơi có 4 người.
Bạn biết đấy, trong kinh doanh đặc biệt là dịch vụ kinh doanh cơm văn phòng, hãy đảm bảo chất lượng dịch vụ của bạn phải thật hoàn hảo đối với khách hàng, Hãy biết từ chối nếu cảm thấy mình không làm tròn được vai trò cung cấp. Bởi khi bạn sơ sẩy để khách hàng không hài lòng về dịch vụ như giao chậm, cơm không ngon. Thái độ nhân viên giao hàng không tốt thì cơ hội khách hàng quay lại với bạn cực kỳ thấp.
Tôi đã điểm qua về 5 bí quyết phát triển thị trường cơm văn phòng giao tận nơi trên internet. Nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh, hay đang làm mà chưa nắm rõ một số quy trình để phát triển thị trường. Chúc bạn thành công